Môi giới ô tô Toyota

Thứ Sáu, 23/09/2016, 16:32 GMT+7

Tại sao cứ phải là xe Toyota ?

1. Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Lý do chủ quan đầu tiên mà tôi có thể tạm nêu ra ở đây cũng chính là ưu điểm của Toyota, dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá dù thiết kế và kiểu dáng cùng tùy chọn không như những hãng xe khác.

Phần đa người mua xe Việt xem chiếc xe như là một tài sản chứ không phải là một phương tiện đi lại phục vụ cuộc sống, họ cần một phương án an toàn và số đông hơn là một phương án theo sở thích. Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin bất diệt vào thương hiệu, uy tín của xe Toyota, nên dù thiết kế không mới, giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không nhiều... thì người mua vẫn dễ dàng bỏ qua chấp nhận.

Nhiều chỉ trích cho răng, chủ yếu là do khách hàng chịu tâm lý chung, mua hàng theo đám đông. Đó là chỉ trích đúng, nhưng khách hàng có lý do của họ. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Khi đi mua xe Toyota tâm lý chung của người mua là càng dễ bán lại thì càng muốn mua, nhiều người càng muốn mua lại càng dễ bán lại…vòng xoay đó ngày càng tạo nên một lợi thế về tâm lý mua hàng cực kỳ hiệu quả cho Toyota. Đó là lợi thế cũng là ưu điểm lớn nhất của Toyota.

Bất cứ showroom xe cũ nào của Toyota cùng đều có thể thâu mua xe cũ. Khách hàng hoàn toàn yên tâm cho chuyện bán lại xe khi cần. Các hãng xe hiện tại như Ford, Mercedes-Benz cũng hiểu được điều đó, họ cũng đã bắt đầu xây dựng các trung tâm xe cũ chính hãng theo bài của Toyota

2. Dịch vụ hậu bán hàng tốt và tiện

Thứ hai, chất lượng dịch vụ của Toyota tốt, chuẩn và đồng đều ở bất cứ đâu. Một khách hàng đi Mercedes-Benz E250 ở Bến Tre từng chia sẽ: "Lúc đầu, đi Mercedes-Benz E cảm giác lái cực tốt, xe đi cực đã nhưng ngại một cái, mỗi lần sửa chữa đều phải chạy lên thành phố, đi về mất cả ngày, chưa nói là đôi khi lỗi nặng thì phải để qua ngày mới lên lấy được".

Sau một thời gian lên xuông, chủ xe cũng quyết định chuyển qua đi Toyota Camry cho tiện, đi đâu cũng sữa được, chi phí sữa chửa cũng ít hơn, đẳng cấp mang lại cũng không chênh lệch nhau nhiều.

Dịch vụ sửa chữa của Toyota có bất cứ nơi đâu, từ Showroom chính hãng, Garage tư nhân cho đến Garage của hãng xe khác. Phụ tùng dễ kiếm, giá cả cũng mềm hơn. Chất lượng giữa các Showroom tư nhân đồng đều và chất lượng đều rất tốt. Hầu như rất ít khi thấy khách hàng phàn nàn về dịch vụ của Toyota.

3. Xe cho người Việt

Thực tế, bất cứ ai quan tâm đến ôtô đều nhận thức rõ Việt Nam chúng ta là nước nghèo, thu nhập vào loại thấp nhất trong số các nước đang phát triển, chứ chưa nói đến các nước phát triển. Trong khi đó giá ôtô lại vào loại cao nhất thế giới. Chẳng có ở đâu bỏ ra gần 40.000 USD chỉ có thể mua được chiếc xe mà ở các nước khác coi là bình dân, mà ta hay gọi là “xe cỏ”.

Chính vì thế mà mua được xe hơi có khi là mơ ước của cả đời người. Thử hỏi một công chức nhà nước với mức thu nhập 5-7 triệu đồng/tháng (đã là cao rồi) thì đến đời nào mới sắm được xe. Vậy, khi ky cóp đủ tiền mua xe chúng ta có tính toán không? Mua chiếc nào? Không mua chiếc nào?

Với các quốc gia giàu, mua một chiếc xe thật hết sức đơn giản. Chẳng thế mà tất cả các thương hiệu, thượng vàng đến hạ cám đều có thể chen chân vào được. Nhưng ở Việt Nam thì khác, để chiếm lĩnh được thị trường chiếc xe phải hội đủ các yếu tố Bền - Tiện dụng - Giá cả chấp nhận - Chi phí vận hành thấp - Khả năng giữ giá cao. Xe Toyota đáp ứng được đa số các tiêu chí này.

Qua đó có thể hiểu tại sao người Việt Nam lại ưu ái xe Nhật, cụ thể là xe Toyota. Họ có thể chấp nhận mua ôtô Nhật, dù trong thâm tâm có thể rất thích kiểu dáng, hình thức của một chiếc xe Hàn cùng tầm tiền.

Đó hoàn toàn không phải là “tâm lý bầy đàn” mà chẳng qua họ muốn tối ưu hóa đồng tiền (khó khăn mới kiếm được) của mình mà thôi.

Điều này giải thích tại sao một chiếc xe như Innova lại là chiếc xe bán chạy nhất ngay từ khi mới ra mắt cho đến bây giờ vì nó đáp ứng hầu hết các tiêu chí của khách hàng Việt Nam.

4. Độ tin cậy

Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng, khi sản xuất một mẫu xe, Toyota luôn cố gắng ưu tiên độ bền và tin cậy hơn là cảm giác lái.

Để nắm những vị trí hàng đầu trong các bảng xếp hạng về độ bền bỉ, tin cậy, hãng xe Toyota cũng phải hy sinh những mặt khác mà một chiếc xe hiện đại cần làm tốt. Mẫu Toyota Vios được đánh giá “tin cậy” cùng độ độ bền cao cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại không có nhiều tiện nghi bằng các dòng xe cùng phân khúc. Toyota Hilux cũng không phải ngoại lệ khi mặc dù là mẫu bán tải tin cậy nhất nhưng vẫn thiếu rất nhiều đặc tính để cạnh tranh với những mẫu pick-up khác.

Ngược lại với Toyota, nhiều nhà sản xuất ôtô khác lại rất chú trọng đến việc tái thiết và ra mắt các mẫu xe mới trong thời gian sớm nhất có thể. Hyundai hay Kia coi việc đẩy nhanh ra mắt các dòng xe mới với công nghệ hiện đại là chiến lược sống còn của hãng, và cũng là lợi thế cạnh tranh của hãng xe Hàn Quốc. Tuy nhiên những thế hệ xe hơi được ra mắt quá nhanh như vậy thực sự gây “đau đầu” cho các hãng xe về độ tin cậy cũng như đau đầu cho khách hàng khi quyết định mua xe (tâm lý sợ bị hố).

Tóm lại, một hãng xe đầu tư nhiều thời gian và tài chính để nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng ổn đinh, hoạt động bền bỉ sẽ ít khi thay đổi và ra mắt các dòng xe đời mới. Lúc này việc mua một chiếc xe Toyota là lựa chọn mang tính chất “an toàn” cho mọi đối tượng khách hàng.

5. “Hời” khi bán lại

Tại Việt Nam, với nhiều người, xe hơi là của để dành, để tích lũy nên giá bán lại là điều đáng quan tâm khi họ mua xe. Giá bán lại của xe cũ phụ thuộc vào việc nó còn tốt hay không, có hay bị hỏng vặt, chi phí sử dụng tiếp theo thế nào? Trả lời những câu hỏi đó xong, hẳn là nhiều người sẽ quyết định mua xe Toyota.

Bên cạnh đó, chính tâm lý “chuộng” xe Toyota của người Việt từ nhiểu năm nay góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá. Khi đi mua xe Toyota tâm lý chung của người mua là càng dễ bán lại thì càng muốn mua, nhiều người càng muốn mua lại càng dễ bán lại…vòng xoay đó ngày càng tạo nên một lợi thế về tâm lý mua hàng cực kỳ hiệu quả cho Toyota.

Cuối cùng, cũng phải kể đến việc xe hơi Toyota dễ sửa chữa, phụ tùng dễ kiếm. Giá cả dịch vụ hay giá phụ tùng cũng mềm hơn. Không những thế, dịch vụ sửa chữa của Toyota phủ rộng, từ showroom chính hãng đến gara tư nhân đều có thể khắc phục những hỏng hóc của xe chứ không “kén” khách hoặc “chịu không làm nổi” như một số hãng xe khác.

Yếu tố này cũng là lí do quan trọng để nhiều người quyết định mua xe Toyota, thậm chí là xe cũ vì họ hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng khi sửa đâu cũng được, mua phụ tùng ở đâu cũng “sẵn”.

Cập nhật nhanh tin mua bán ô tô Toyota tại đâu?

Nguồn: http://trungtammoigioi.com/moi-gioi-o-to-toyota/6

Tags: ô tô toyota, xe hơi toyota, môi giới xe toyota, môi giới xe hơi toyota, môi giới toyota, tại sao mua xe toyota, lí do mua xe toyota
Semla.org.vn / Thảo luận xe hơi
Tags: ô tô toyota, xe hơi toyota, môi giới xe toyota, môi giới xe hơi toyota, môi giới toyota, tại sao mua xe toyota, lí do mua xe toyota
Semla.org.vn / Thảo luận xe hơi